Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Google IO 2014 sẽ có gì?

Một sự kiện có ảnh hưởng nhất định tới giới công nghệ, Google I/O 2014, được lên lịch vào ngày 25 tháng 6 sắp tới. Năm nay, ông lớn của cỗ máy tìm kiếm sẽ phổ thông hoá sự kiện đặc biệt này qua một kênh truyền hình trực tiếp trên Internet cho những ai không có điều kiện mua vé (đã bán hết) cho Google I/O. Mặc dù sự kiện đã được lên lịch nhưng chúng ta vẫn chưa biết sẽ có gì trong đó. Sau đây là một vài thứ hay ho mà dân công nghệ sự đoán là sẽ xuất hiện trong Google I/O.


1. Android 5.0

Tính tới ngày của Google I/O thì KitKat 4.4 đã tròn 9 tháng tuổi. Theo những gì đã xảy ra thì cứ sau độ 5-8 tháng tuổi của một bản Android thì sẽ có bản mới (ICS ra đời khi Honeycomb được 8 tháng tuổi, Jelly Bean 4.1 ra đời sau khi ICS tròn 8 tháng tuổi trong khi JB 4.2, 4.3 và KitKat 4.4 có vòng đời trung bình khoảng 5 tháng). HĐH Android mới được mong đợi sẽ rất khác so với những người anh em trước đó đã làm bởi sự ra đời của đồng hồ thông minh từ Google và xuất hiện trên thị trường gần đây là kính Google Glass.

2. Nexus 10, Chromebook Pixel 2

Hy vọng lịch sử lặp lại và Google sẽ tung nền tảng phần cứng mới để song hành cùng Android mới. Điều này khả thi bởi gã tìm kiếm khổng lồ cần thứ gì đó để chạy đua với iPad Air 9.7in từ Apple. Sẽ có Nexus 10? Nhà sản xuất không phải là Samsung bởi tập đoàn Hàn quốc này đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho Galaxy Tab 10.1. Chúng ta nên mong đợi từ Asus và LG. Bên cạnh đó, Chrome OS và Chromebook Pixel xứng đáng được chú ý trong sự kiện này. Người dùng mong chờ phiên bản 2 của Chrombook Pixel cũng như giá có thể mềm hơn một tí.

3. Đồng hồ thông minh

Chắc chắn mọi ánh hào quang sẽ đổ dồn về những chiếc đồng hồ thông minh như LG G-Watch hay Motorola Moto 360 đã lên lịch xuất hiện tại sự kiện này. Tuy nhiên, một smartwatch từ chính tay Google vẫn còn là ẩn số. Thêm nữa, iWatch của Apple đã rục rịch tấn công thị trường (chung tay cùng Nike) với tiêu chí “muốn khoẻ đẹp thì thể dục thể thao”. Không biết các smartwatch Android sẽ xoay sở ra sao và kim chỉ nam cho các đồng hồ này sẽ là gì.

4. Google Glass

Năm nay, Google Glass không còn làm mưa làm gió như năm ngoái nhưng chắc chắn nó có một sức hút nhất định. Google hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối và người dùng sẽ dễ thở hơn nếu như giá của chiếc kính này phổ thông hơn một tí. Giá bán lẻ hiện tại là 1.500 USD. Trong khi giá dành cho nhà phát triển là 300 USD. Có khả năng vào quý 4 sẽ có phiên bản mới của Google Glass và giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Mọi thứ đều trông chờ vào sự xác minh của Google trong 2 ngày 25 và 26 tháng 6.

5. Chromecast

Doanh số bán ra của Chromecast rất lớn nhưng số lượng app của thiết bị này còn lèo tèo. Chromecast cần nỗ lực hơn nữa để vượt qua cái bóng của Apple TV hay Roku Streaming Stick. Thêm nữa là Amazon Fire TV cũng bon chen vào thị trường thiết bị truyền phát TV HD thiên về thể loại thể thao giải trí. Thiết nghĩ Google nên có app chuyên về chương trình thể thao hay một hướng đi chuyên sâu để không bị lạc mất trong thị trường này. Bên cạnh đó, người dùng rất mong chờ một bản cập nhật cho Chromecast có thể “mirror” giữa các thiết bị Android – điều mà Apple đã thành công với Apple TV.


http://www.pc.com.vn

6. Android được lên 4 bánh?

Android và iOS đều đối mặt nhau trong những trận chiến về các thiết bị điện tử như smartphone, tablet, smartwatch… Tuy nhiên, “Quả táo” có Apple CarPlay – hệ điều hành hỗ trợ người lái xe - được rất nhiều tên tuổi lớn (BWM, Chevrolet, Ford, KIA, Land Rover, Mitsubishi, Nissan, Opel, Peugeot-Citroen, Subaru, Suzuki and Toyota) hứa hẹn đưa lên sản phẩm của mình. Đây là thứ Google chưa có và liệu sắp tới, chúng ta có được biết rằng Google sẽ đưa Android lên xe hay không?
Vẫn còn rất nhiều câu hỏi và Google có một thứ để mọi người mong đợi về tính ứng dụng to lớn của nó lên những siêu xe, đó chính là Google Maps. Ngoài ra, người dùng sẽ rất ủng hộ một hệ điều hành mở như Android cho phép kết nối với tất cả các thiết bị di động nền tảng khác, không như Apple CarPlay – chỉ tương thích với duy nhất iPhone. Đây sẽ là một điểm cộng cho Google.

http://www.pc.com.vn

7. Binh đoàn Android theo đúng nghĩa đen

Nghĩa đen của “Android” là người máy hay những sinh vật giống người. Có một sự thật nên biết là cuối năm ngoái, Google đã mua lại 1 công ty sản xuất người máy cùng 6 công ty lắp ráp người máy chỉ trong vòng 8 ngày. Có lẽ đây là động thái rõ ràng nhất cho việc người khổng lồ tìm kiếm đang xây dựng 1 đế chế robot cho chính mình. Tuy nhiên, việc công bố các dự án về robot vẫn đang là ẩn số. Hy vọng câu trả lời sẽ được giải đáp vào sự kiện sắp tới. Dưới đây là video về robot của Boston Dynamics – công ty được mua bởi Google:


8. Thiết bị cảm biến nhiệt

“Ngày 13 tháng 1 năm 2014, Google chi 3,2 tỷ USD để mua Nest – công ty sản xuất bộ cảm biến nhiệt nổi tiếng được thành lập bởi Tony Fadell – cha đẻ của iPod”. Google hiện rất hứng thú khi tung ra thiết bị Nest Protect dựa trên hướng đi cũ của Nest – chuyên về thiết bị gia dụng trợ giúp người cao tuổi và các bà nội trợ. Nest Protect có khả năng phát hiện khói và khí CO2. Tuy nhiên, nó bị một lỗi là vô tình ngừng hoạt động nên đã được rút khỏi thị trường để sửa chữa. Hy vọng, trong lần xuất hiện sắp tới, chúng ta sẽ được thấy Nest Protect phiên bản mới hay những ứng dụng của nó trên các thiết bị sáng tạo mà chỉ có Google nghĩ ra như: bồn rửa tay tự điều chỉnh nhiệt độ ấm, lò vi sóng không phát ra tiếng “beep” khi hoàn thành công việc hâm nóng thức ăn lúc nửa đêm.

9. Điện thoại “xếp hình”

Như đã đề cập trong tin trước, dự án Ara từ Google hiện đang gây rất nhiều tranh cãi nhưng ý tưởng của nó không hề tệ chút nào. Nó mang đến người dùng tính tuỳ biến nhiều nhất có thể và Google chắc chắn thu lời từ việc bán ra nhiều bộ phận (module) chứ không phải tính theo doanh số của di động được bán ra. Nếu dự án Ara thành công, không có lý do nào chúng ta không mong đợi được chơi “xếp hình” trên các thiết bị khác như tablet, đồng hồ, laptop… vâng vâng và vâng vâng.

10. Google Fiber - nhanh, nhanh nữa, nhanh hơn nữa

Hiện chỉ có 3 thành phố là Kansas, Austin và Provo được hưởng những tiện ích của mạng lưới băng thông rộng mà Google Fiber mang tới, đặc biệt là đường truyền Internet cao gấp 100 lần tốc độ trung bình trên thế giới. Gần đây, Google đã cân nhắc việc đưa mạng lưới Google Fiber vào 34 thành phố và 9 khu thành thị đông dân cư. Tuy nhiên, việc tham gia vào mạng lưới “siêu nhanh” này đòi hỏi cơ sở hạ tầng của các thành phố phải thay mới các đường truyền của cáp thế hệ cũ. Trở ngại này khá lớn nhưng trong tương lai gần, nó sẽ được khắc phục bởi hai dự án bóng bay phát Wi-Fi và các drone (robot bay) từ Google để mang đường truyền nhanh nhất (với đơn vị tính từ Gigabit trở lên) tới người dùng.



Theo techradar

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Google Apps là một bộ ứng dụng của Google kết hợp nhiều dịch vụ cần thiết để trợ giúp doanh nghiệp của bạn. Đây là dịch vụ được lưu trữ trên máy chủ cho phép doanh nghiệp, trường học và các tổ chức sử dụng nhiều sản phẩm đa dạng của Google -- bao gồm Email, Google Documents, Lịch Google và Google Talk - trên một tên miền duy nhất (ví dụ: www.congtycuaban.com).

Liên hệ

Công ty cổ phần dịch vụ Rẻ

Tống quang Sơn
Mail:son@re.com.vn
Web:pc.com.vn
Sky:tongquangson
DD: 0962.63.8668/01682425678
Add: Số 37 Đỗ Quang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội