Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Google Docs đối thủ lớn của MS Office

Dịch vụ soạn thảo văn phòng của Google được phát hành miễn phí, dựa trên điện toán đám mây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người sinh ra trong kỷ nguyên Internet.

Khi Google cho ra mắt dịch vụ Docs lần đầu tiên vào năm 2006, đa phần người các chuyên gia công nghệ đều cho đó là một sự ngớ ngẩn. Dịch vụ điện toán đám mây khi đó chưa thân thuộc với người dùng, đồng thời khả năng tương thích với Microsoft Office của nó cũng vô cùng hạn chế. Tuy nhiên, Google Docs đang ngày càng thông dụng qua từng năm và hiện tại, nó được xem là một mối nguy hiểm tiềm tàng đối với Microsoft.


Google Docs cung cấp những tính năng tương tự Office trên nền điện toán đám mây và hoàn toàn miễn phí.

Theo thống kê của Gartner, Office hiện chiếm hơn 90% thị phần dịch vụ soạn thảo văn bản trong giới doanh nghiệp trong khi Microsoft cũng khẳng định, Office hiện có mặt trên hơn 1 tỷ thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần thay đổi.

Thập kỷ tiếp theo là của Google
Gartner ước tính trong 10 năm tới, sẽ có khoảng 1,2 tỷ người sử dụng các dịch vụ soạn thảo văn phòng nhưng một nửa trong số đó sẽ sử dụng các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây.

Hiện tại, Google đang có trong tay 120 triệu tài khoản sử dụng Google Drive (bao gồm cả dịch vụ Docs), 5 triệu cơ sở kinh doanh và nghiên cứu dùng nền tảng Google Apps.

Cho đến tháng 9 năm nay, Microsoft đã bán được 2 triệu bản Office 365 Home Premium (một bản có thể cài được trên 5 thiết bị). Bên cạnh đó, hãng này cũng công bố 60% các doanh nghiệp nằm trong tốp Fortune 500 sử dụng phiên bản dành cho doanh nghiệp của Office 365 và 50 triệu người sử dụng ứng dụng Office Web.

Tuy nhiên, gói dịch vụ của Google lại đang chiếm trọn lòng tin của các hãng công nghệ mới khởi nghiệp (startup), doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới lớn. Đặc biệt, những người lớn lên trong kỷ nguyên Internet sẽ không cần cân nhắc khi lựa chọn một dịch vụ miễn phí, lưu trữ trên đám mây và dễ dàng chia sẻ với những người xung quanh.


                                        Office đang mất dần vị thế thống trị của nó. 
Đã có không ít người bỏ qua Office trừ khi họ cần đến những định dạng văn bản đặc biệt hoặc khi họ giải quyết công việc với những người chỉ dùng Office.
Office đang mất dần vị thế thống trị.

Tuy nhiên, ngay cả những thế mạnh truyền thống đó của Office cũng đang bị lung lay. Vụ thâu tóm công ty Quickoffice giúp Google thu hẹp khoảng cách giữa 2 dịch vụ nói trên. Thậm chí, người ta đã có thể sử dụng Google Docs ngay cả khi không có kết nối Internet.

Google cung cấp dịch vụ miễn phí. Microsoft có làm được?


Google cung cấp rất nhiều các dịch vụ miễn phí, chỉ thu tiền từ quảng cáo. Tuy nhiên, họ còn có mục tiêu lớn hơn. Công ty này phát hành các dịch vụ như Docs đẻ giữ người dùng gần gũi hơn với các sản phẩm khác, kiếm ra nhiều tiền hơn của họ như Gmail, Search, Chrome hay Maps.

Trong khi đó, Office chẳng khác nào một con bò sữa của Microsoft. Doanh thu từ Office chiếm 1/3 tổng doanh thu hàng năm của công ty này. Do vậy, sẽ là một thảm họa nếu Microsoft cung cấp Office miễn phí.

Một vấn đề nữa cần nhắc đến đó là Microsoft không chỉ đối mặt với hiểm họa đến từ Google. Apple vừa phát hành phiên bản dựa trên điện toán đám mây của gói iWork. Thậm chí, hãng này còn hào phóng cung cấp miễn phí gói dịch vụ này đối với các thiết bị chạy iOS.

Hiện tại, Office vẫn đang là bá chủ nhưng không vì thế Microsoft có thể chủ quan. Họ nên rút ra kinh nghiệm từ những bài học nhãn tiền trong quá khứ. Trình duyệt web của Microsoft – Internet Explorer đã bị Firefox và Chrome chiếm lấy vị trí trung tâm.

Trong tương lai, cuộc chiến của các hãng công nghệ sẽ là dành lấy phần thắng trên các dịch vụ điện toán đám mây. Google, với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các dịch vụ nói trên, đang chiếm lợi thế lớn nhất.
Theo: trí thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Google Apps là một bộ ứng dụng của Google kết hợp nhiều dịch vụ cần thiết để trợ giúp doanh nghiệp của bạn. Đây là dịch vụ được lưu trữ trên máy chủ cho phép doanh nghiệp, trường học và các tổ chức sử dụng nhiều sản phẩm đa dạng của Google -- bao gồm Email, Google Documents, Lịch Google và Google Talk - trên một tên miền duy nhất (ví dụ: www.congtycuaban.com).

Liên hệ

Công ty cổ phần dịch vụ Rẻ

Tống quang Sơn
Mail:son@re.com.vn
Web:pc.com.vn
Sky:tongquangson
DD: 0962.63.8668/01682425678
Add: Số 37 Đỗ Quang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội